Các Tính Năng Công Nghệ Nổi Trội Của Tivi Samsung 2022

  1. 1. Công nghệ hình ảnh
    1. 1. Công nghệ QLED
    2. 2. Tấm nền Matte Display
    3. 3. Công nghệ Shape Adaptive Light
    4. 4. Công nghệ Quantum Matrix Pro - Quantum Mini LED 
    5. 5. Cảm biến thông minh của chế độ EyeComfort
    6. 6. Bộ xử lý Neural Quantum 8K
  2. 2. Công nghệ âm thanh
    1. 1. Công nghệ Object Tracking Sound (OTS) với Dolby Atmos
    2. 2. Công nghệ Q-Symphony
    3. 3. Công nghệ Spacefit Sound+
  3. 3. Tiện ích
    1. 1. Giao diện Art Store
    2. 2. Người dùng được tối ưu hóa những trải nghiệm với Smart Hub mới
    3. 3. Nâng cấp phụ kiện phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn
    4. 4. Solar Cell Remote

Trong năm 2022, Samsung cho ra mắt rất nhiều dòng tivi cùng các công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng nhất, phụ kiện thân thiện với môi trường, mang lại cho người dùng những trải nghiệm hoàn hảo nhất. Cùng Điện máy AN tìm hiểu những công nghệ nổi bật của tivi Samsung 2022 đầy hứa hẹn này nhé!

Công nghệ hình ảnh

Công nghệ QLED

Tivi Samsung sở hữu công nghệ QLED sử dụng độ phân giải 4K cùng những mật độ điểm ảnh lên tới gần 8.3 triệu điểm ảnh cho phép hình ảnh hiển thị trên màn hình luôn đạt độ chi tiết và sắc nét hơn gấp 4 lần so với các dòng tivi Full HD.

Tấm nền Matte Display

Công nghệ màn hình mới này trên tivi Samsung được phủ một lớp chất liệu cán mờ (màn hình Matte) với tính năng chống phản chiếu, chống chói và chống bám vân tay đã được áp dụng cho The Sero, The Frame và The Serif đem lại trải nghiệm cho người xem thoải mái và dễ chịu.

Màn hình Samsung Lifestyle 2022 sở hữu màn hình Matte mới đáp ứng 3 tiêu chuẩn chống chói của CIE bao gồm:

  • Disability Glare: Xác định khi xem tivi trong phòng tối xem màn hình tivi có sáng quá mức hay không.
  • Reflected Glare: Đánh giá những hình ảnh vật thể chiếu trên màn hình tivi có được hiển thị trong khi ánh sáng bên ngoài phản chiếu trực tiếp vào bề mặt hay không.
  • Discomfort Glare: Đánh giá xem màn hình tivi có bị sáng quá mức hay không.

Công nghệ Shape Adaptive Light

Công nghệ này được gọi là công nghệ chống phản chiếu ánh sáng rất ấn tượng trên tivi Neo QLED Samsung 8K, giúp loại bỏ tối đa những ánh sáng bên ngoài gây sao nhãng, mang lại hình ảnh chất lượng vượt trội giúp hiển thị đầy đủ nội dung HDR.

Ngoài ra, Shape Adaptive Light cũng làm rõ chi tiết vùng tối, cho người dùng đắm chìm trong các nội dung yêu thích cho dù ngày hay đêm.

Công nghệ Quantum Matrix Pro - Quantum Mini LED 

Công nghệ Quantum Matrix Pro cho phép điều chỉnh chính xác độ sáng của tivi nhằm tái hiện hoản hảo tới từng chi tiết trong vùng tối cùng đèn nền Quantum Mini LED với kích thước nhỏ hơn tới 40 lần so với loại đèn thông thường đem tới độ tương phản ấn tượng cùng sắc màu đen chân thực, giúp tối đa hạn chế xảy ra hiện tượng nhòe hình.

Cảm biến thông minh của chế độ EyeComfort

Chế độ EyeComfort tự động điều chỉnh tông màu và độ sáng của màn hình dựa trên tích hợp cảm biến ánh sáng.

Khi ánh sáng xung quanh thay đổi màn hình sẽ giảm dần lượng ánh sáng và cung cấp tông màu ấm hơn, căn chỉnh mức độ ánh sáng xanh phù hợp, giúp cho trải nghiệm xem được thoải mái hơn vào buổi đêm.

Bộ xử lý Neural Quantum 8K

Bộ xử lý sẽ tự nâng cấp cho người dùng tối ưu trải nghiệm chất lượng hình ảnh 8K chưa từng có cùng 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo.

Thay vì chỉ sử dụng một mảng mô phỏng thần kinh nhân tạo để phân tích dữ liệu của hình ảnh, bộ xử lý Neo Quantum 8K dùng dữ liệu được tạo ra từ 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo cho phép tăng cường tới từng chi tiết theo chuẩn 8K cho tất cả nội dung.

Công nghệ âm thanh

Công nghệ Object Tracking Sound (OTS) với Dolby Atmos

Công nghệ Object Tracking Sound (OTS) cho phép người dùng cảm nhận chất lượng âm thanh cực rõ nét khi chuyển động cùng vật thể, hiển thị trên màn hình tới từng phân cảnh, tạo ra sắc thái âm thanh vượt trội cho người dùng.

Công nghệ Dolby Atmos đem tới chất lượng âm thanh vòm 3D mạnh mẽ và sống động như trong rạp chiếu phim, giúp bạn hòa mình vào những trận chiến game với tầm cao mới hay trải nghiệm xem phim điện ảnh đỉnh cao gấp nhiều lần.

Công nghệ Q-Symphony

Công nghệ Q-symphony với khả năng đồng bộ liền mạch chất lượng âm thanh giữa loa Soundbar với loa tivi, cho phép kiến tạo không gian giải trí đỉnh cao giúp bao trùm mọi giác quan của người dùng, đem tới cảm giác như đang ở rạp hát cùng âm thanh sống động.

Công nghệ Spacefit Sound+

Công nghệ SpaceFit Sound cùng khả năng đó khoảng cách giữa tường và tivi, phân tích sự dội âm ở trong phòng. Từ đó giúp tivi tự điều chỉnh âm thanh sao cho trung thực và nguyên bản nhất ở mọi không gian.

Tiện ích

Giao diện Art Store

Nhờ giao diện Art store người dùng có thể khám phá bộ sưu tập Samsung dành riêng cho dòng The Frame – Tivi Khung Tranh, nhằm tạo ra dấu ấn độc đáo tới không gian sống, làm bừng sáng khung cảnh xung quanh cùng những tác phẩm nghệ thuật đầy tính sáng tạo trên Art store – Phòng trưng bày nghệ thuật số 1 thế giới.

Người dùng được tối ưu hóa những trải nghiệm với Smart Hub mới

Smart Hub hoàn toàn mới cho phép tự đối chiếu và đề xuất nội dung dựa trên sở thích xem của người dùng. Thanh bên của Hub có thể dễ dàng truy cập ba danh mục sử dụng chính gồm: trò chơi (Gaming Hub), phương tiện (Media) và môi trường xung quanh để bạn thoải mái thao tác các hoạt động trong nhà.

  • Nền tảng NFT: trực quan để khám phá, ứng dụng tích hợp, giao dịch và mua các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thông qua Neo QLED, tivi Micro LED và The Frame.
  • Gaming Hub: Cho phép người dùng khám phá trò chơi mà mình yêu thích nhanh hơn. Samsung hợp tác cùng những thương hiệu hàng đầu trong ngành – Stadia, NVIDIA GeForce Now và Utomik - nhằm cung cấp thư viện trò chơi rộng rãi hơn cho người chơi.
  • Watch Together: Cho phép bạn trò chuyện video với gia đình và bạn bè trong khi xem các bộ phim và chương trình yêu thích, giúp mọi người đến gần nhau hơn.

Nâng cấp phụ kiện phù hợp với sở thích và nhu cầu của bạn

Tivi The Sero có chân đế xoay tự động và giá treo, cho phép bạn thoải mái tận hưởng chế độ tự động xoay màn hình khi xem trên thiết bị di động. Còn nếu như bạn muốn thay đổi khung viền, tivi The Frame có thẻ cá nhân hóa vô hạn với đa dạng tùy chọn khung viền.

Cuối cùng, những tùy chọn phong cách như Art Mode và Ambient Mode+ cũng sẽ có thêm chế độ xoay dọc độc đáo. Phím xoay mới trên điều khiển từ xa cho phép bạn xoay màn hình chỉ với duy nhất một lần nhấn nút.

Solar Cell Remote

Neo QLED cùng thế hệ điều khiển từ xa mới SolarCell Remote, bạn có thể dễ dàng điều khiển tất cả các thiết bị bên ngoài - được cung cấp năng lượng từ công nghệ pin mặt trời và được làm từ nhựa tái chế giúp hạn chế tối đa rác thải điện tử. Với khả năng tự động sạc đầy năng lượng thông qua ánh sáng trong nhà góp phần bảo vệ môi trường sống.

Để lại Đánh giá

Email của bạn sẽ được giữ kín, các trường cần điền sẽ đánh dấu *

Đánh giá*

Họ tên *

Email *

Tin liên quan

Chọn bài viết hiển thị
Đánh giá tivi Xiaomi có nên mua không?

dienmayan

Thứ Ba, 09 Tháng Tám 2022

Đánh giá tivi Xiaomi có nên mua không?
Ra mắt dòng sản phẩm tivi Xiaomi mới nhất 2023

dienmayan

Thứ Ba, 09 Tháng Tám 2022

Ra mắt dòng sản phẩm tivi Xiaomi mới nhất 2023
Vì sao nên sắm tivi vào dịp Tết?

dienmayan

Thứ Ba, 09 Tháng Tám 2022

Vì sao nên sắm tivi vào dịp Tết?
Các tính năng công nghệ nổi trội của tivi Samsung 2022
Chỉnh sửa ảnh liên kết